ใช้ Hotkey ในเกม Dota2 บนลินุกซ์ไม่ได้ทำไงดี ?


อย่างที่ผมได้ทดสอบเล่นเกม Dota2 บนลินุกซ์  ลองเล่น Dota2 บนลินุกซ์ Antergos [i54440+RX460] ทำให้ผมได้รู้ว่า มันแทบจะต่างจากเล่นบน Windows เลย แต่ปัญหาที่ผมเจอตอนนี้คือไม่สามารถใช้ Hotkey ได้บางครั้ง ไม่บางครั้ง หลายๆ ครั้งเลยแหละ วิธีแก้ของผมคือออกเกมแล้วเข้าใหม่ และมันก็ทำให้ผมหงุดหงิดไม่ใช้น้อย และแล้วผมก็ได้เจอวิธีแก้ ที่สามารถแก้ปัญหาที่ผมเจอได้จริงๆ ตอนนี้ผมสามารถใช้ Hotkey ได้ปกติเหมือน Windows เลย สำหรับขั้นตอนการแก้ไขปัญหานี้ไม่ยาก มาดูกันเลย

เริ่มแรกก็คลิกขวา Properties ที่ตัวเกม Dota2 ใน Steam จากนั้นเลือกที่ SET LAUNCH OPTIONS... 



แล้วใส่ 

    -input_button_code_is_scan_code 
จากนั้น OK เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้ Hotkey ได้ตามปติแล้วครับ

ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเล่นเกม Dota2 (เล่นแล้วอย่าหัวร้อนหละ) สำหรับบทความนี้ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ.
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น