Krita โปรแกรมวาดภาพสุดเจ๋งบน Linux

สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ก็อีกเช่นเคย มีอะไรดีๆ แจ่มๆ มานำเสนอให้ทุกท่านได้ชม ได้ลอง ได้เอาไปใช้กัน ได้กัน อ่า ไม่ใช่ละ ครับผม วันนี้ผมมีโอกาสเดินเล่นบนอินเตอร์เน็ต ก็คือเล่นเน็ตไปเรื่อยๆ นี่แหละ เผอิญไปเจอโปรแกรมหนึ่ง ที่เค้าโม้ว่าสามารถใช้แทน Photoshop ได้ ซึ่งผมก็เข้ามาดูอย่างเร็ว และผมก็พบกับ น้อง Krita ผู้น่าหลงไหล อิอิ Krita เป็นโปรแกรมของชุมชน KDE ใช้สำหรับภาพวาดและระบายสี ที่นำเสนอวิธีการแก้ปัญหาแบบ end-to-end (ว่าแต่ end-to-end มันคืออะไรเนี่ย ช่างเถอะ) พูดง่ายๆ Krita ก็คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการสร้างไฟล์ภาพวาดแบบดิจิตอล นั่นเอง ใครที่ชอบวาดรูปก็ไม่ควรพลาดโปรแกรมนี้เลยนะ รองรับการทำงานทั้ง Windows Linux และ Mac นะจ๊ะ
Krita
เอาหน้าตาโปรแกรมมาให้ดูนิดนึง สำหรับผมแล้ว ใช้ง่ายมากๆ คล้ายกับพวกโปรแกรมตระกูล Adobe เลย และคิดว่าทุกท่านคงใช้กันไม่ยาก สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ผมไม่ขอลงลึกละกัน อยากให้ทุกท่าน ดาวน์โหลดมาลองเลนด้ยตัวเองเลยดีกว่า เผื่อผมให้ข้อมูลที่ผิดๆ ไป

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://krita.org

ดาวน์โหลดจิ้มตรงนี้จ้า

 
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment