10 เหตุผลทำไมคุณจึงควรใช้ ลินุกซ์

10 เหตุผลทำไมคุณจึงควรใช้ ลินุกซ์

  1. ประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่ชัดเจนที่สุดของ ลินุกซ์ เมื่อเทียบกับ วินโดว์ส เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า การที่จะใช้วินโดว์ส ได้นั้นต้องมีการซื้อค่าลิขสิทธ์ทั้งแบบเดสก์ท็อปและเวอร์ชั่นเซริ์ฟเวอร์ และจะยิ่งแพงขึ้นเมื่อมีการใช้ในรูปแบบของสำนักงานอีกด้วย ในขณะที่ ลีนุกซ์ นั้นสามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
  2. ระบบการรักษาความปลอดภัย ลินุกซ์เป็นระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของความปลอดภัย สามารถปกป้องไวรัสและมัลแวร์บนอินเทอร์เน็ตที่ส่วนมากได้ถูกสร้างมาให้มีผลกระทบต่อระบบปฏิบัติการวินโดวส์ ดังนั้นลีนุกซ์จึงเป็นระบบที่ปลอดภัยที่สุด สำหรับการเรียกดูอินเตอร์เน็ตและการใช้ซอฟแวร์
  3. สำหรับแฟนของเกมออนไลน์ ก็มีทางเลือกนอกจากการเล่นบนมือถือ เช่นเกมบน แอปพลิเคชันมือถือ Maxbetx ได้แล้วก็สามารถเล่นเกมบนแล็บท็อปด้วย ลีนุกซ์ ได้โดยไม่เสียเวลาดาวน์โหลดที่นานเกินไปและยังมีสามารถประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกด้วย
  4. Hardware ดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งจุดขายสำหรับลินุกซ์ ฮาร์ดแวร์ที่ถูกสร้างขึ้นจะสามารถใช้งานได้เลย เพราะได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนฮาร์ดแวร์เก่าและการเรียกใช้ขั้นต่ำด้วยหน่วยความจำและฮาร์ดดิสก์ ซึ่งจุดนี้เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการซื้อซอฟแวร์ใหม่แบบยกเครื่อง
  5. ความทนทาน นี่คือเหตุผลหลักว่าทำไมองค์กรขนาดใหญ่ชอบที่จะใช้ ลินุกซ์ สำหรับใช้เซิร์ฟเวอร์ของตน เนื่องจากมีความเสถียนที่สามารถรันได้นาน โดยไม่เกิดปัญหาใด ๆ เลย
  6. มีการสนับสนุน ลินุกซ์ได้รับการสนับสนุน เนื่องจากมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากจึงมีการตั้งฟอรั่มในการสนทนาเมื่อเกิดปัญหา และผู้ร่วมในฟอรั่มนั้นมีความเต็มใจที่จะช่วยเหลือกันเป็นอย่างมาก
  7. ทางเลือก สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบเช่น 32 บิต, 64 บิตเดสก์ทอป เซิร์ฟเวอร์ และมีทางเลือกสำหรับ เดสก์ทอปยอดนิยมที่เรียกว่า GNOME และ KDE ทำให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์ใหม่กับการเลือกตัวแปรที่ดีที่สุด
  8. การเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมใหม่ เมื่อ Linus Torvalds สร้างระบบนึ้ขึ้นครั้งแรกเขาไม่เคยคาดหวังว่ามันจะกลายเป็นระบบปฏิบัติการที่การพัฒนาและมีผู้ใช้งานมากขนาดนี้ ส่งผลให้นักพัฒนาลินุกซ์พยายามที่จะพัฒนาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์และปรับปรุงประสบการณ์ให้แก่ชุมชนตลอดเวลา
  9. ความเร็ว หนึ่งข้อดีที่นิยมมากที่สุดของลินุกซ์ Ubuntu คือใช้เวลาในการ บูต ในเพียงสิบวินาที ซึ่งเป็นความเร็วที่สุดในหมู่ระบบปฏิบัตการทั้งหมด และถึงแม้ว่าจะใช้ไปนานๆก็จะยังคงความเร็วไว้แบบไม่เปลี่ยนแปลง
  10. เสรีภาพ ในการเขียนโปรแกรม เพราะ ลินุกซ์ มาพร้อมกับซอร์สโค้ด ซึ่งผู้ใช้จะมีอิสระในการปรับ เปลี่ยน และเผยแพร่ และนี่คือคุณลักษณะเฉพาะของซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สและลินุกซ์
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น