จัดการภาพยนตร์บน NAS Synology ด้วย Video Station


Video Station บน NAS Synology เป็น Package สำหรับจัดการภาพยนตร์ เอาใจคนที่ชอบชมภาพยนตร์เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งมันจะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถทำเป็นคลังภาพยนตร์ไว้ที่เดียว และสามารถแบ่งปันให้คนอื่นชมได้ด้วย ซึ่ง NAS Synology ตอบโจทย์ตรงนี้มาก หลายๆ ท่านอาจจะบอกว่ายี่ห้ออื่นก็ทำได้ หรือโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ก็มีบางตัวที่สามารถทำแบบนี้ได้เหมือนกัน ส่วนนั้นก็ถูกครับ แต่อย่าลืมว่าเราต้องใช้คอมพิวเตอร์ซึ่งการเปิดเครื่องรอให้เครื่องอื่นมาสตรีมจากเครื่องเรา โคตรจะเปลืองไฟเลย ผิดกับ NAS กินไฟน้อยกว่าคอมพิวเตอร์มาก ก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ ที่สำคัญอยากบอกว่า Package และแอพบนมือถือของเขาใช้งานโคตรจะง่าย แล้วมันก็ดีมากๆ ใครไม่เคยใช้มาก่อนก็สามารถทำได้ ไม่เชื่อไปชมกันเลย

โยนไฟล์ภาพยนตร์เข้า NAS

เข้าไปที่ตัว NAS แล้วเปิด File Station จากนั้นก๊อปปี้ไฟล์ภาพยนตร์ลงในโฟลเดอร์ที่เราต้องการ

เปิด Video Station

หากใครยังไม่มี Package นี้ ให้เข้าไปติดตั้งจาก Package Center ก่อน (โดยปกติมันติดตั้งให้แล้ว)

Video Station

อ่านแนะนำการใช้งาน เสร็จแล้วกด Skip

กด + เพื่อเพิ่ม Path ของโฟลเดอร์ภาพยนตร์ที่เราต้องการ

กด Select เพื่อเลือก Folder

เมื่อเลือกแล้ว กด Select

แล้ว OK

คลิก Index เพื่อทำการเรียกข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ในโฟลเดอร์ของเรา

เมื่อเสร็จแล้วจะมีรายละเอียดภาพยนตร์เพิ่มขึ้นมา เท่านี้เราก็สามารถชมภาพยนตร์ที่เราต้องการได้แล้ว

ไหนลองสักเรื่องซิ

DS video สำหรับรับชมผ่านมือถือ

ดาวน์โหลดแอพ DS video

เข้าระบบให้เรียบร้อย

เรียบร้อย

เพียงเท่านี้เราก็สามารถมีคลังภาพยนตร์ส่วนตัวไว้ชมเองหรือแบ่งคนทั้งบ้านช่วยกันชมก็ยังได้เลย สามารถรับชมได้ทั้งผ่านคอมพิวเตอร์หรือมือถือรองรับทั้ง iOS และ Android เลย แต่ตอนนี้ได้เวลารับชมภาพยนตร์ของผมละ ขอให้สนุกกับการชมภาพยนตร์และใช้ NAS Synology แล้วพบกันใหม่บทความหน้าสวัสดีครับ


SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments:

  1. ไม่ทราบว่าดูจากข้างนอกบ้านผ่าน internet ได้ไหมครับ

    ตอบลบ