โปรแกรมฟรีน่าใช้ ใช้ได้ทั้ง Windows, Mac OS และ Linux

7 โปรแกรมฟรีที่ควรโหลดมาใช้ แถมใช้งานได้ทั้งบน Windows, Mac OS และ Linux

ถ้าคุณกำลังมองหาโปรแกรมในการทำงาน แล้วเห็นราคาของโปรแกรมที่มีลิขสิทธิ์ราคาแพง แพงเกินไปสำหรับคุณและคุณไม่อยากเสียเงินซื้อ นี่คือ 7 โปรแกรมฟรี ที่ใช้งานได้ดีไม่ต่างจากโปรแกรมลิขสิทธิ์ราคาแพง สามารถช่วยคุณประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ได้มากโขทีเดียว แถมใช้งานได้ทั้งบน Windows, Mac OS และ Linux
เริ่มกันที่อันดับ

7. GIMP 

เป็นโปรแกรมฟรีที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่า Photoshop แถม ยังโดดเด่นที่การตกแต่งภาพต้นฉบับให้มีสีสันและแสงเงาแปลกตาได้ด้วย

6. LibreOffice 

ใช้งานได้เหมือน Microsoft Office สามารถจัดการเอกสาร งานนำเสนอ งานคำนวณและงานฐานข้อมูลไม่ต่างกับการใช้งาน Word, Excel หรือ PowerPoint

5. Inkscape 

คือทางเลือกของผู้ใช้งานโปรแกรมด้านการออกแบบที่มีคุณสมบัติไม่ต่างกับ Adobe Illustrator

4. Blender 

เหมาะสำหรับงานด้านการจำลอง การพิมพ์ หรือการทำภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ คุณสมบัติเทียบเท่า Maya, Cinema 4D, หรือ LightWave

3. LMMS 

โปรแกรมฟรีเหมาะกับงานที่เกี่ยวกับการสร้างเสียงดนตรี ทำเพลง ผ่านคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปของคุณและมีคุณสมบัติไม่ต่างกับโปรแกรมที่เสียเงินอย่าง Cakewalk studio หรือ FL studio

2. VirtualBox 

เป็นโปรแกรมที่ใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งในฮาร์ดดิสก์ เสมือนเป็นการจำลองคอมพิวเตอร์ขึ้นมาใหม่ มีการใช้ทรัพยากรทั้งหน่วยความจำ หรือ RAM, การ์ดจอ, การ์ดเน็ตเวิร์กร่วมกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งประโยชน์หลักของโปรแกรมนี้คือช่วยให้คุณทดสอบระบบปฏิบัติการหรือโปรแกรมต่างๆ ที่ต้องติดตั้งได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องไปหาเครื่องคอมพิวเตอร์มาติดตั้งเพิ่ม

1. DaVinci Resolve 

เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่ดีเทียบเท่าโปรแกรมชื่อดังอย่าง iMovie หรือโปรแกรมจากตระกูล Adobe ทีนี้คุณก็สามารถตัดต่อช๊อตเด็ด ฟุตบอลโลก 2018 ได้ด้วยตัวคุณเองแบบฟรีๆแล้ว
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น