5 ลินุกซ์ที่หน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับ MacOS ซะเหลือเกิน


ต้องขอว่า ตัวผมนั้นชื่นชอบ  UI ของ MacOS เอามากๆ เพราะด้วยการออกแบบที่ดูง่ายๆ เรียบๆ แต่ดูดี ซึ่งหลายโปรแกรมที่รองรับทั้งลินุกซ์และ MacOS พอเราเปิดโปรแกรมนั้นจากลินุกซ์หน้าตาการใช้งั้นก็ โอเค ใช้ได้ พอดูได้ แต่พอเปิดในระบบ MacOS หน้าตาดีขึ้นมากทันทีเลย นั่นก็เป็นเหตุผลนึงที่ทำให้ผมชอบหน้าตาการใช้งาน MacOS เอามากๆ บางคนอาจจะบอก แล้วทำไมผมไม่ใช้ MacOS ไปเลยละ ผมมีเพียงคำตอบสั้นๆ ง่ายๆ คือ "ไม่มีเงินครับ" และอีกอย่างผมเองก็ยังชื่นชอบการใช้ลินุกซ์อยู่ เอาหละ นอกเรื่องกันมาเยอะละ เรามาดูกันดีกว่าว่า ลินุกซ์ที่นำมาเสนอ ที่บอกว่าหน้าตาการใช้งานเหมือน MacOS เนี่ยมันจะเหมือนขนาดไหน ไปดูกันเลย...

Elementary OS


ถ้าจะพูดถึง Elementary OS คนเล่นลินุกซ์มาคงจะรู้จักกันหมด ด้วยการออกแบบเพื่อให้ใช้งานที่ง่าย โปรแกรมที่ให้มาก็เพียงพอกับการใช้งาน ไม่ให้มาเยอะจนเกินไป หากใครอยากติดตั้งเพิ่มก็สามารถทำได้เลย และลินุกซ์ตัวนี้ยังใช้ Ubuntu เป็นฐานในการพัฒนาอีกด้วย ใช้กันยาวอย่างแน่นอน

Macpup Linux


ใช้ Puppy Linux เป็นฐานในการพัฒนา ซึ่งแน่นอนว่า Puppy Linux นั้นขึ้นชื่อเรื่องลินุกซ์ที่เบาเอามากๆ  ซึ่งใครที่มีคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าๆ แก่ๆ ก็ยังสามารถใช้ได้ (เครื่องใหม่ก็ใช้ได้นะ) ซึ่งถ้าหากอยากใช้ลินุกซ์ที่หน้าตาเหมือน MacOS แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไม่แรงมาก Macpup Linux ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

Trenta OS


ยังไม่มีข้อมูลออกมามากนักสำหรับเจ้า Trenta OS แต่ฐานการพัฒนาหลักแล้ว ใช้ Ubuntu และใช้ DE แบบ GNOME ซึ่งจากที่ผมไปส่องที่ Google+ เขามาแล้วนั้นบอกเลย สวยใช้ได้เลย

Apricity OS


ลินุกซ์ตัวนี้ใช้ลินุกซ์ Arch เป็นฐานในการพัฒนา ซึ่งเป็นลินุกซ์ที่ส่วนตัวผมเองชอบมากๆ (เพราะเราต้องทำเองทุกอย่าง) Apricity OS ใช้ DE Gnome ซึ่งก็เป็น DE ที่ผมชอบเอามากเหมือนกัน ใครที่ชอบ Arch + Gnome และไม่อยากจัดการเองทุกอย่าง เจ้า Apricity OS ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจเลยทีเดียว

Gmac


มันก็คือ Ubuntu ดีๆ นี่เองที่แต่งหน้าตาให้เหมือน MacOS เหมา่ะสำหรับคนที่ไม่อยากแต่งหน้าตาเอง แต่ผมว่าแต่งเองใน Ubuntu ก็ได้แหละ

SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น