เกมออนไลน์กับความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต

เกมออนไลน์กับความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต


          ในทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตนับว่ามีบทบาทกับชีวิตประจำวันเป็นมาก ไม่ว่าจะด้วยการที่เราสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ในเวลาอันเร็ว หรือเพื่อเสพข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากอินเทอร์เน็ต เราก็สามารถทำได้ ไม่เพียงเท่านี้ อินเทอร์เน็ตยังสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายทางมาก ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตมาเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องมือสื่อสารชองเราก็สามารถที่จะทำได้ หรือจะทำการอัพโหลดข้อมูลต่างๆ จากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องมือสื่อสารชองเราไปไว้บนอินเทอร์เน็ตก็สามารถทำได้เช่นกัน หรือบางท่านจะเพื่อความบันเทิง อาจจะใช้ในการรับชมภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือแม้แต่เล่นเกม อินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้ามาช่วยทำให้เราสามารถเข้ามาช่วยให้เกิดความบันเทิงได้
          ใช่ว่าอินเทอร์เน็ตจะมีเพียงข้อดีเท่านั้น ทุกสิ่งอย่างก็ล้วนที่จะมีข้อดีข้อเสียปะปนกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรคำนึงถึงเป็นอย่างมากในการใช้อินเทอร์เน็ต นั่นก็คือ ความปลอดภัย ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญเลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าหากเราจะใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเล่นเว็บไซต์เกมออนไลน์แล้วละก็ สิ่งแรกที่เราจะทำก็คือ การสมัครสมาชิกเพื่อเข้าใช้บริการเว็บไซต์เกมนั้นๆ แน่นอนว่าทางผู้ให้บริการ ย่อมจะต้องขอเก็บข้อมูลส่วนตัวของคุณอย่างแน่นอน ซึ่งบางเว็บไซต์อาจจะขอแค่ชื่อกับอีเมล์ หรือบางเว็บไซต์อาจจะมากกว่านั้น บางทีเราก็เกิดความสงสัยว่าข้อมูลที่ให้ไปจะมีความปลอดภัยหรือเปล่า เวลาที่เรากดส่งข้อมูลไป จะมีการดักจับข้อมูลหรือไม่ วิธีการดูว่าเว็บไซต์เกมออนไลน์ที่เราต้องการที่จะเล่นว่ามีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด นั่นก็คือ สังเกตเว็บไซต์เกมออนไลน์ที่เราต้องการที่จะเล่น ว่ามีการส่งข้อมูลผ่านทางซ็อกเก็ตที่ปลอดภัย ที่เรียกว่า SSL Certificates หรือเปล่า เพราะการส่งข้อมูลผ่านทางซ็อกเก็ต SSL Certificates หรือที่เรียกว่าใบรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ จะทำให้ข้อมูลที่เราส่งมีการเข้ารหัส 128 บิต ทำให้ข้อมูลของเรามีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและถูกเก็บไว้ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยที่ไม่สามารถเข้าถึงได้โดยสาธารณชน ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าเว็บไซต์เกมออนไลน์ที่เราเล่น มีการส่งและจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัยแน่นอน เว็บไซต์เกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง M88asia ก็เป็นอีกเว็บนึงที่มีการใช้ ซ็อกเก็ต SSL Certificates เข้ามาใช้งาน ซึ่งทำให้ข้อมูลถูกเข้ารหัสและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากท่านใดที่สนใจอยากจะเล่นเว็บไซต์เกมออนไลน์ M88asia ก็ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว
          สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกท่านสนุกและเพลิดเพลินกับเล่นอินเทอร์เน็ตและการเล่นเว็บไซต์เกมออนไลน์นะครับ
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น