Ubuntu 16.04 LTS ดีขนาดนี้ อัพเลยสิครับ รออะไรอยู่


สวัสดีครับผู้ที่เป็นสาวก Ubuntu ทุกท่าน จากที่ Ubuntu ได้เปิดตัว เวอร์ชั่น 16.04 LTS มาหลายวันแล้วแหละ ซึ่งวันนี้ผมก็ได้มาทดสอบ ว่ามันจะดีกว่าเวอร์ชั่นก่อนๆ หรือไม่ ซึ่งผมไม่ขอลงลึกสักเท่าไหร่นะครับ เพิ่งลองได้ไม่กี่ชั่วโมง แต่ก็อยากมาเล่าสู่กันฟัง ว่ามันเป็นยังไง เริ่มจาก...
สเปคคอมที่ผมใช้ทดสอบก็ไม่ได้แรงอะไรมากมายนะครับ ตามนี้

ซึ่งจากที่ผมได้ลองใช้งาน ถือว่าลื่นดี ถ้าเทียบกับเวอร์ชั่น 14 แล้วไม่ค่อยแตกต่างกันมาก (ไม่ขอเทียบกับเวอร์ชั่น 15 นะครับ เพราะผมลองมันช้าซะเหลือเกิน)
ส่วนปัญหาที่ผมเจอ ก็อันนี้เลย


ลงโปรแกรมอื่นนอก Store แล้วมันค้าง หรือว่าผมทำไม่เป็นหว่า ผมก็เลยจำเป็นต้องลง GDebi ช่วยลงถึงจะได้ หรือใครทำได้ก็บอกกันบ้างนะครับ แต่ตอนผมทำมันค้างนานมากๆ ผมขี้เกียจรอเลยใช้ตัวอื่นช่วยลงแทน 
สรุป Ubuntu 16.04 LTS อัพไปเถอะครับ แจ่มแมวแน่นอน ขนาดผมไม่ใช้ Ubuntu มานานแล้ว ยังรู้สึกว่ามันลื่นกว่าเดิมเยอะเลย คงจะใช้ไปอีกเลยแบบนี้ ฮ่าๆ เอาหล่ะครับทุกท่าน สำหรับบทความนี้ก็อาจจะไม่ค่อยมีสาระมากเท่าไหร่ ถือเป็นการเล่าสู่กันฟังละกัน หลังจากที่ได้ลอง ผมไม่รีวิว เพราะท่านสามารถหาอ่านได้จากเว็บอื่นๆ เยอะแยกมากเลย สำหรับวันนี้ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้ ขอให้สนุกกับการใช้ Linux ครับ สวัสดีครับ.
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น